ขั้นตอนและแบบฟอร์มการเบิกจ่ายเงินงวด งบกองทุน ววน. 2566
การเบิกเงินงวดแรก
1.ให้นักวิจัยดำเนินกรอกข้อมูลรายละเอียดโครงการวิจัยที่ได้รับจัดสรรงบ ววน. 2566 ใน
ระบบ NRIIS
ให้ครบถ้วน และเป็นปัจจุบัน
2. ให้นักวิจัยดำเนินการจัดเตรียมเอกสารประกอบการเบิกจ่ายงานวิจัยงวดแรก ดังนี้
2.1 แบบบันทึกขออนุมัติโครงการวิจัย และขอเบิกเงินงวดแรก
(Download)
(เสนออธิการบดี ผ่านสถาบันวิจัยและพัฒนา และผ่านหน่วยงานต้นสังกัด)
2.2 แผนการใช้จ่ายเงินในการดำเนินการวิจัย (วจ.-1)
(Download)
2.3 สัญญารับทุนอุดหนุนงานวิจัย จำนวน 1 ชุด (สวพ. จะแนบให้แต่ละโครงการ)
2.4 ข้อเสนอโครงการวิจัยจำนวน 1 ชุด
(พิมพ์จากระบบ NRIIS)
2.5 ใบสำคัญรับเงินงวดแรก (พร้อมลงลายมือชื่อ ไม่ต้องลงวันที่รับเงิน)
(Download)
2.6 สำเนาหน้าบัญชีธนาคารกรุงไทย จำนวน 1 ฉบับ
* การแบ่งงวดงานวิจัย งวดแรก 60% งวดก่อนงวดสุดท้ายหรืองวดสอง 30% และงวดสุดท้าย 10%
เบิกเงินงวดที่ 2
1. ให้นักวิจัยดำเนินการรายงานความก้าวหน้าผลการดำเนินงาน ผลการใช้จ่าย และผลผลิตที่เกิดขึ้น
ในระบบสารสนเทศวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (NRIIS) ให้ครบถ้วนและเป็นปัจจุบัน
2. ให้นักวิจัยดำเนินการจัดเตรียมเอกสารประกอบการเบิกจ่ายงานวิจัยงวดสอง ดังนี้
2.1 แบบบันทึกขอเบิกเงินงวดที่ 2
(Download)
(เสนออธิการบดี ผ่านหน่วยงานต้นสังกัด และสถาบันวิจัยและพัฒนา)
2.2 รายงานความก้าวหน้าของโครงการ (แบบ ต1-ช/ด)
(Download)
2.3 รายงานการใช้จ่ายงบประมาณ (โดยพิมพ์จากรายงานผลการดำเนินงานในระบบ NRIIS)
(ตัวอย่าง)
2.4 ใบสำคัญรับเงินงวดที่ 2 (พร้อมลงลายมือชื่อ ไม่ต้องลงวันที่รับเงิน)
(Download)
3. ขอขยายระยะเวลาการดำเนินการวิจัย (ในกรณีดำเนินการวิจัยไม่ทันระยะเวลาที่กำหนดในโครงการ)
3.1 แบบบันทึกขอขยายระยะเวลาดำเนินการวิจัย (Download)
3.2 รายงานความก้าวหน้าของโครงการ (แบบ ต1-ช/ด) (Download)
- คู่มือการใช้งานระบบ NRIIS - การรายงานผลการดำเนินงานและแจ้งปิดโครงการงบ ววน.
สำหรับนักวิจัย (Download)
- คู่มือการใช้งานระบบ NRIIS - การขยายระยะเวลาโครงการ สำหรับนักวิจัย (Download)
4.การปิดคำรับรองและการรายงานผลสัมฤทธิ์โครงการวิจัย
4.1 แบบบันทึกขอรายงานผลการวิจัยและปิดคำรับรอง (Download)
4.2 นำเข้ารายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณและรายงานผลการดำเนินงานผลผลิตให้ครบถ้วน ในระบบข้อมูลสารสนเทศวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (NRIIS) พร้อมทั้งนักวิจัยต้องแจ้งปิดโครงการผ่านระบบดังกล่าว เพื่อสถาบันวิจัยและพัฒนาตรวจสอบความถูกต้องและปิดโครงการให้กับนักวิจัยได้
4.3 จัดทำรายงานผลสัมฤทธิ์ของโครงการตามแบบฟอร์มรายงานผลสัมฤทธิ์ (Download) และส่งไฟล์ข้อมูลรายงานผลสัมฤทธิ์ทั้ง Word และ PDF ไปยัง E-mail: rdi@rmutsb.ac.th
4.4 จัดทำรายงานการเงินปีงบประมาณ 2566 ตามแบบฟอร์มรายงานการเงิน (Download) และส่งไฟล์ข้อมูลทั้ง Word และ PDF ไปยัง E-mail: rdi@rmutsb.ac.th
4.5 แนบไฟล์รายงานฉบับสมบูรณ์ในระบบ NRIIS (Download แบบฟอร์มงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์)
4.6 โครงการวิจัยที่มีการจัดซื้อครุภัณฑ์ ขอให้บันทึกข้อมูลครุภัณฑ์ที่ได้ดำเนินการจัดซื้อในระบบ NRIIS ให้ครบถ้วน
- คู่มือการรายงานความก้าวหน้าและปิดโครงการใน NRIIS สำหรับนักวิจัย (Download)
หมายเหตุ: การขอเบิกเงินงวดที่ 3 (สวพ. จะแจ้งให้ทราบในลำดับต่อไป เนื่องจากต้องสรุปผลโครงการส่ง สกสว. ก่อน)
- คู่มือตรวจสอบผลผลิต FF
หากมีข้อสงสัยประการใด ติดต่อ คุณสมพร และคุณสุรัตน์ ที่เบอร์ 097 270 8866 หรือ VoIP: 13002